Vụn vặt – của “người lớn”

1.1. “Này, tao thực sự chán cái kiểu hẹn hò của con kia rồi đấy nhé. Hôm rồi nó cho tao ngồi chờ 1 tiếng đồng hồ. Tao lang thang mãi, ngồi uống suýt hết cái menu của quán mà chả thấy mặt mũi nó đâu. Nó ra muộn còn không thèm tự động báo cho tao biết. Tao chờ không nổi, tao gọi thì nó mới báo chưa đến kịp. Tao điên quá, tao chửi nó luôn. Bạn bè lâu ngày, tao thấy dạo này nó stress, nên thấy nó hẹn, tao cũng muốn ra buôn dưa lê cho nó xả bớt. Thế mà nó có coi trọng gì tao đâu. Tao nói thật, tao chả phải đứa rảnh rỗi, cũng chả phải cấp dưới của nó mà để bỏ thời gian phung phí như thế.”

1.2. “Hôm rồi tao bị con kia chửi mày ạ. Bao lâu không gặp nó, hôm đó vừa tiện tao gọi nó ra cafe, xong thì bị đối tác giữ lại ăn tối, không sao đứng lên được. Tao tưởng nó hiểu cho công việc của tao. Mà nó thế tao buồn quá. Quý mến nhau, tao tưởng có muộn cũng gặp nhau một chút. Ai ngờ”.

2.1. “Dear mọi người, xin thông báo tớ và bạn xyz đã không còn hợp tác làm ăn với nhau nữa. Tớ rất shock khi bị người bạn 10 năm của mình cướp mất việc kinh doanh cả hai cùng xây dựng. Tớ cũng rất buồn, rất ăn năn không biết phải làm sao, tớ định im lặng nhưng công việc kinh doanh mà tớ từng gắn tên tuổi mình vào đó, tớ không muốn nó bị sử dụng mà không kiểm soát được chất lượng của nó nữa, nên tớ quyết định công khai việc này.”

2.2. “Dear mọi người, hẳn mọi người cũng đã nghe về việc abc nói mình cướp công việc kinh doanh của bạn ấy. Mình không muốn nhắc lại chuyện này vì có những mâu thuẫn nội bộ trong nhóm. Nhưng mình xin cam đoan công việc của kinh doanh mình đang quản lý có đầy đủ giấy tờ chứng nhận chất lượng, nguồn gốc hàng hóa.”

Ôi, nghe chuyện của người mà thấy càng lớn càng thấy các mối quan hệ thật là loằng ngoằng phức tạp, con người thay đổi, quan điểm khác biệt, thông tin thì nhiều, người để tin thì ít. Thôi thì lắm lúc chọn sống bằng niềm tin khéo lại vui.

Cơ mà có lúc hơi bị “mất niềm tin” nhá, như sau khi cây chanh vừa trồng được 2 hôm bị nhổ trộm. 😦

Hanoi, tháng 4 là lời nói dối của em (cho có tí xu hướng)

Bẹt

(c) Ảnh chụp bình loa kèn của năm nay, 1 tuần mới nở [by Nokia, no filter]

Leave a Reply

